Mọi người dân Việt Nam từ nhỏ tới lớn đều biết rằng đất nước ta là nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.
Có thể nhiều người cho rằng đây là một nghịch lý khi chúng ta xuất khẩu ra thế giới những nơi khó tính như trời âu lại không thể đáp ứng được nhu cầu cho chính người dân nước mình. Để hằng ngày chúng ta vẫn phải sử dụng các dòng sản phẩm chất lượng kém được nhập khẩu từ nước bạn Trung Quốc.
Nhưng chúng ta phải chấp nhận một cảnh tượng rằng, thu nhập của chúng ta thấp. Khả năng để những sản phẩm dệt may xuất khẩu đến tay người tiêu dùng là rất ít.
Dù là những sẩn phẩm đó có chất liệu tốt, mặc thoải mái, đẹp và hợp mốt nhưng đa số các công ty đang sản xuất tại Việt Nam chỉ là gia công. Nên các sản phẩm được sản xuất ra không được bán ra ngoài để trành hàng giả hàng nhái thương hiệu chính hãng.
Và một cái khó nữa cho những doanh nghiệp muốn nhập những dòng sản phẩm Việt Nam xuất khẩu để bán đó là tâm lý chuộng hàng giá rẻ của người Việt. Khi mà nước ta tiếp giáp với Trung Quốc, các doanh nghiệp coi trọng lợi nhuận của mình nên luôn ưu tiên nhập hàng Trung Quốc về bán cho người tiêu dùng.
Và muôn vàn những khó khăn nghịch lý cần các nhà quản lý và doanh nghiệp cần ngồi lại với nhau để giải quyết các vấn đề dù là nhỏ nhất như kích thước của hàng VNXK thường lớn .... vì dù thế nào thì Việt Nam cũng là một thị trường 90 triệu dân mà không một CEO có thể bỏ lơ được.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét