Alibaba, taobao là 2 trong số những kênh thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, với quy mô khổng lồ của nó dẫn tới việc sẽ có hàng trăm cửa hàng cùng bán một sản phẩm hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh giá xưởng theo cách tiêu chí của alibaba/taobao.
Lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua trong trang chi tiết sản phẩm hãy chú ý đến khung nhà sản xuất được mình đánh dấu lại như hình dưới đây.

Hình ảnh vị trí thông tin xưởng trong trang chi tiết sản phẩm trên alibaba
Tôi sẽ lấy một cái ảnh gần hơn để bạn có thể dễ nhìn hơn ở đây chúng ta chỉ có thể đánh giá xưởng theo các tiêu chi sẵn có do alibaba xếp loại xưởng hãy chú ý đến số trên hình ảnh để tiện đối chiếu với chú thích nhé.

Hình ảnh chi tiết thông tin xưởng trên alibaba
#1. Tên xưởng
Cái này không cần quan tâm lắm vì nó tên gì thì kệ nó
#2. Xếp hạng
Tộng cộng trên alibaba có 15 xếp hạng từ 1* -> 5 vương miện bạn có thể xem chi tiết tại đây

#3. Địa chỉ của xưởng
Với những xưởng ở Quảng Châu thì thường làm miễn phí ship nội địa vì xưởng của mình cũng ở Quảng Châu
#4. Khối lượng giao dịch
Tính theo *A từ 1-5 bạn có thể xem chi tiết cách xếp hạng khối lượng giao dịch tại đây

#5. Tỉ lệ tiếp tục mua hàng(mua lần 2,3)
Tỉ lệ khách hàng quay lại mua hàng lần tiếp theo, đánh giá theo % càng lớn thì càng chất lượng.
Trên đây chỉ là 5 tiêu chí được alibaba đưa ra để xếp hạng xưởng tuy nhiên để giảm việc hình ảnh chỉ mang tính minh họa cho sản phẩm bạn có thể xem thêm bình luận với taobao.com và tmall.com cho phép khách hàng gửi ảnh trực tiếp khi comment đây cũng là một lợi thế khi bạn mua hàng trên taobao, tmall.
Một cách thực tế nhất là đặt mẫu thử, hãy mạnh dạn đặt một hai mẫu để kiểm tra chất lượng hàng cách này đảm bảo bạn check được hàng tuy nhiên bản phải chờ 5-7 ngày để lấy sản phẩm mẫu và tiếp tục 5-7 để lấy số lượng lớn vì vậy thời gian sẽ rất lâu. Lời khuyên của tôi là bạn nên đặt thử nhiểu mẫu, và số lượng đặt thử cũng đủ để bạn kinh doanh trong thời gian chờ lô hàng tiếp theo về.
Cảm ơn bạn vì đã ủn hộ dịch vụ của tôi! Chúc bạn thành công!
Theo hangorder.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét